PV BLV – Khánh Hiệp nói về ván thua của YG: “Do Venus lựa chọn Lee Sin ở ván đấu tôi không bình luận, nếu không mọi thứ đã khác”

Young Generation đã có một chiến thắng vô cùng thuyết phục tại Vòng bán kết MDCS Mùa Hè 2017 với tỉ số chung cuộc 3-1 trước đối thủ ROG Frineds. Trận đấu đã diễn ra với thế trận hoàn toàn áp đảo nghiêng về phía Á quân MDCS Mùa Xuân 2017, mọi vị trí trên bản đồ đều nhỉnh hơn đối thủ, ngoại trừ 1 ván thua duy nhất do sai lầm ở giai đoạn cấm và chọn ở ván đấu thứ 3 thì dường như mọi thứ là hoàn hảo với YG. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Liên Minh 360 đã có cuộc phỏng vấn nhanh với những bình luận viên đã tham gia vào trận đấu này.

hoangluan

Xin chào Bình luận viên Hoàng Luân! Với những màn trình diễn rất thuyết phục vừa rồi để lọt vào trận Chung kết cũng như có một tấm vé tới GPL Mùa Hè 2017 thì anh có thể chia sẻ về kỳ vọng của mình đối với đội tuyển YG ở GPL sắp tới là như thế nào không?

BLV Hoàng Luân: Với màn trình diễn như hiện tại thì chưa cần biết YG sẽ thi đấu ra sao với GAM trong trận Chung kết MDCS Mùa Hè 2017, nhưng tôi gần như có thể chắc chắn rằng họ sẽ lọt vào được Top 4 tại GPL Mùa Hè 2017, với tôi, 100% điều này sẽ xảy ra. Còn cơ hội mà họ có thể là 1 trong 2 đội tuyển sẽ giành được tấm vé tới Chung kết Thế giới thì sẽ rơi vào khoảng 70 – 80%, tôi tin rằng 2 tấm vé tham dự Chung kết Thế giới này sẽ thuộc về 2 đại diện tới từ Việt Nam – đó là GIGABYTE Marines và Young Generation.

Khi trận đấu này kết thúc, thì đội tuyển Ascension Gaming của giải đấu Thái Lan cũng đã vừa chính thức bước lên ngôi vô địch, anh có bất ngờ về điều này không?

BLV Hoàng Luân: Thực ra mà nói thì tôi cũng không cảm thấy bất ngờ lắm, vì họ là đội tuyển sở hữu đội ngũ ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ phải nói là kỳ cựu nhất ở Thái Lan. Họ sở hữu những ngôi sao có rất nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh của Thái Lan như Lloyd, G4, W4rl0ck … đó là những cái tên đã làm nên đội hình huyền thoại của Thái Lan năm 2015 nên việc lên ngôi vô địch một lần nữa cũng là điều có thể đoán được.

ducmanh

Vâng, câu hỏi này tôi muốn hỏi Bình luận viên Đức Mạnh, anh nhận xét thế nào về tầm quan trọng của cặp đôi Xayah và Rakan trong tay BigKoro và Palette ở ván đấu cuối cùng của trận đấu Bán kết vừa rồi?

BLV Đức Mạnh: Từ đầu mùa giải tới giờ, bất kỳ đội tuyển nào đối đầu với YG thì đều  sẽ ưu tiên cấm đi vị tướng Rakan, khỏi cần phải nói thì chúng ta có thể nhận định được rằng Palette là tuyển thủ sử dụng Rakan tốt nhất ở giải đấu lần này. Cách Palette mở giao tranh và di chuyển đều tạo ra rất nhiều lợi thế, chưa kể Rakan trong tay Palette cũng bảo kể đồng đội của mình rất tốt trong giai đoạn đi đường thì sai lầm đầu tiên của RF có lẽ chính là để hở ra vị tướng này, và sai lầm tiếp theo đó là để hở ra cả Xayah. Việc cả 2 vị tướng này thuộc về YG thì họ đã không cần thêm bất cứ một vị tướng nào khác để có thể bảo vệ cho đường dưới nữa vì như vậy là đủ, chưa kể khả năng đi đường của cặp đôi Xayah và Rakan là rất khó để kiểm soát.

khanhhiep

Thế còn Bình luận viên Khánh Hiệp, anh nghĩ sao về lựa chọn Lee Sin của Venus trong Ván đấu thứ 3 và tại sao vị tướng này lại không thể đem đến một chiến thắng cho YG?

BLV Khánh Hiệp: Theo tôi thì Lee Sin ở thời điểm hiện tại đã là một vị tướng đi rừng out-meta, và một điều quan trọng hơn cả là ở ván đấu đấy Venus lựa chọn Lee Sin đúng lúc tôi không bình luận, còn nếu tôi bình luận thì có lẽ mọi việc đã khác rồi (Cười).

manhlinh

Vâng, xin cảm ơn “Huyền thoại Lee Sin” đã chia sẻ. Tôi có một câu hỏi tới BLV Mạnh Linh, anh cảm thấy thế nào về ván thua duy nhất của Young Generation trong trận đấu vừa rồi? Và vì sao ván thua đó lại diễn ra một cách chóng vánh đến như vậy?

BLV Mạnh Linh: Đầu tiên thì tôi nghĩ rằng YG đã thực sự bất ngờ trước con bài Aurelion Sol ở vị trí đường giữa của Lies vì đó là con bài về mặt chất tướng thì khả năng đẩy đường là cực kỳ tốt, cùng với việc có thể di chuyển ra các khu vực đường khác để hỗ trợ một cách dễ dàng thì dù xét về mặt kĩ năng cá nhân, Lies có thể không được đánh giá cao bằng Naul tuy nhiên Aurelion Sol chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất của ván đấu này, chưa kể những lợi thế và điểm hạ gục liên tục rơi vào tay Lies thì một chiến thắng là điều hoàn toàn dễ hiểu giành cho RF trong ván đấu đó.

Vậy kỳ vọng của anh về đội tuyển Young Generation ở giải đấu GPL Mùa Hè 2017 sắp tới là gì?

BLV Mạnh Linh: Chắc chắn là chiếc vé tới Chung kết Thế giới rồi. Chắc chắn là phải như vậy.

Xin cảm ơn các bình luận viên đã giành thời gian cho buổi phỏng vấn! Chúc các anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem đến cho khán giả những không khí sôi động và cuồng nhiệt nhất trong trận Chung kết MDCS Mùa Hè 2017 cũng như các giải đấu sắp tới!

jb-intro-divider-2

Tải Garena Mobile tại http://mobile.garena.vn để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

Facebook Comments

0 comments