Top 5 tuyển thủ ấn tượng nhất vòng bảng LCS Châu Âu mùa hè 2017

Như vậy là vòng bảng LCS Châu Âu mùa hè 2017 đã dần đi tới hồi kết. Cũng giống như những mùa giải trước đó, đây là một mùa giải chứa đựng rất nhiều niềm vui, nhưng cũng không ít những nỗi buồn đã xuất hiện trên gương mặt của các tuyển thủ. Không ít những cái tên đã được người hâm mộ rất kỳ vọng, để rồi sau đó tất cả những gì mà họ để lại chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng. Dẫu vậy, vẫn còn đó những tuyển thủ đã tạo được một sự ấn tượng không hề nhẹ trong mắt người hâm mộ.

Cũng giống như giải mùa xuân, giải mùa hè vẫn là sự cách biệt quá lớn của những Fnatic, G2, UOL hay H2K so với phần còn lại. Và cũng không quá ngạc nhiên nếu như 5 cái tên nổi bật nhất giai đoạn vòng bảng đều hầu hết thi đấu cho những đội tuyển rất mạnh này.

FNC Rekkles – Thần đồng xạ thủ trở lại

Trải qua những mùa giải tương đối thất vọng cả ở LCS Châu Âu lẫn đấu trường quốc tế, tuyển thủ từng được coi là thần đồng một thời Martin “Rekkles” Larsson đã có quãng thời gian chịu không ít chỉ trích từ phía dư luận. Tưởng chừng như Rekkles sẽ khó lòng có thể tìm lại được phong độ thần thánh một thời nhưng không, Rekkles bước vào LCS mùa hè với một bộ mặt hoàn toàn khác. Liên tục tỏa sáng và là đầu tàu của Fnatic, thứ hạng hiện tại của họ ở thời điểm hiện tại không thể không kể đến những đóng góp của anh chàng xạ thủ điển trai này.

rekkles

Trong những tuần thi đấu đầu tiên, Rekkles đã bất ngờ mang trở lại vị tướng đã làm nên thương hiệu của mình – Kennen xạ thủ – trong một thời đại của những xạ thủ như Ashe, Varus,…. Trăm hay không bằng tay quen, Kennen trong tay Rekkles đã khiến rất nhiều đội tuyển phải ngã mũ thán phục. Để rồi từ đó Kennen xạ thủ bắt đầu thu hút được sự chú ý từ các đội tuyển khác, hay thậm chí là từ các khu vực khác và xuất hiện ngày một nhiều hơn. Từ đó có thể thấy rằng Kennen của anh vẫn là một thứ gì đó rất khác biệt so với phần còn lại.

Một xạ thủ giỏi không phải là người chỉ biết sử dụng một vị tướng. Sau khi Kennen của Rekkles đã dần bị các đội tuyển khác tìm ra cách khắc chế, anh vẫn có thể tỏa sáng với những vị tướng khác và điển hình là Tristana. Qua màn trình diễn trong vòng bảng, Rekkles đã chứng tỏ rằng: anh chưa bao giờ hết thời!

Kennen của Rekkles đã khiến rất nhiều đội phải hối hận khi thả ra

H2K Febiven – Người chèo lái con thuyền H2K

Từng là một người cũ của Fnatic, nhưng vì nhiều lý do nên sau đó Febiven đã chuyển sang thi đấu trong màu áo của H2K. Với tài năng sẵn có, Febiven không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi của đội tuyển mới. Mỗi khi H2K cần, Febiven ngay lập tức lên tiếng.  H2K là một tập thể xuất sắc trong mùa giải này, nhưng ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ thì chỉ có một, và đó là Febiven.

h2k_febiven

Những pháp sư đường giữa đều được Febiven sử dụng một cách rất thành thạo, đặc biệt là Syndra. Đã không ít lần Syndra của anh một mình gồng gánh cả thế giới trên đôi vai bằng những pha làm choáng trên 3 người. Là tuyển thủ đường giữa bị hạ gục ít nhất sau vòng bảng (44 lần), điều đó đã nói lên lối chơi coi trọng sự an toàn của Febiven. Rất ít những tình huống mà anh di chuyển hớ hênh để bị bắt lẻ, Febiven luôn khiến cho người hâm mộ cảm thấy an tâm.

Febiven luôn là đầu tàu thực sự của H2K

FNC Caps – Sát thủ mang khuôn mặt trẻ thơ

Nếu như Fnatic chỉ có một mình Rekkles một mình cân cả thế giới thì có lẽ họ cũng chễm trệ trên đầu bảng xếp hạng như vậy. Mỗi khi Rekkles không thể tỏa sáng thì Fnatic vẫn còn đó một người có thể làm thay nhiệm vụ đó. Được mệnh danh là “Tiểu Faker” của phương Tây, rất nhiều người đã từng không đồng tình với biệt danh đó của Caps. Nhưng rồi khi thời gian trôi qua, Caps ngày càng trưởng thành. Và cho đến bây giờ, cái danh hiệu đó có lẽ không ngoa một chút nào.

Caps-FNC

Cũng giống như Faker, Caps cũng có những thời điểm xuống phong độ một cách thảm hại. Caps cũng mắc phải những sai lầm, nhưng nếu đem ra so sánh với những đóng góp của anh cho Fnatic cho tới thời điểm hiện tại thì số sai lầm đó vẫn chẳng thấm vào đâu cả. Tuy là người chơi đi đường giữa, nhưng tỷ lệ đóng góp vào điểm hạ gục của Caps lại lên tới 71%. Con số đó đủ để cho thấy Caps có tầm ảnh hưởng đến lối chơi chung của Fnatic lớn đến như thế nào.

Luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ, luôn biết cách tạo được đột biến trong giao tranh, và trên hết là luôn biết cách để thay Rekkles gồng gánh Fnatic mỗi khi Rekkles không thể tỏa sáng – đó chính là Caps. Tính đến thời điểm hiện tại, lối chơi của Caps đã ngày càng toàn diện giống như người đàn anh Faker. Và một khi tài năng đã trưởng thành, thì đó cũng là lúc để Fnatic thu về những thành quả mà họ xứng đáng có được.

Lần xách Kayn ra đường giữa kinh điển của Caps

UOL Xerxe – Meta là gì? Ăn được không?

Người đi rừng của Unicorns Of Love không quá nổi trội nhờ những pha xử lý ảo diệu hay những lần cướp Baron thần thánh, mà anh lại tạo ra được dấu ấn của riêng mình nhờ những vị tướng đi rừng rất dị. Trong thời đại mà người người nhà nhà đều đi theo meta mà chẳng cần một lý do nào cả, thì vẫn còn đó một tuyển thủ lại tự mình tạo ra những điều khác biệt, và đó chính là Xerxe.

xerxe

Nhắc đến Xerxe là người ta lại nhớ đến những sự lựa chọn không hề liên quan đến meta, những sự lựa chọn dị y như mái tóc của anh vậy. Những Poppy, Kayn, Hecarim và nổi bật nhất là Warwick đều được Xerxe mang vào rừng. Và điều khiến anh tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại là những sự lựa chọn dị ấy đều giúp Unicorns Of Love giành được chiến thắng. Không ngần ngại đi ngược với meta, Xerxe đã tạo ra được dấu ấn của riêng mình, và quan trọng hơn cả là anh đã đóng góp công rất lớn trong những chiến thắng của UOL.

Dị nhưng lại rất hiệu quả

H2K Odoamne – Điểm tựa vững chắc

Odoamne là một trong những tuyển thủ đã thi đấu từ rất lâu cho H2K. Tên tuổi của anh cũng đi cùng theo đội tuyển này. Trớ trêu thay, Odoamne lại chưa từng một lần được dâng cao chiếc cúp vô địch LCS Châu Âu cùng H2K, dẫu cho những màn trình diễn của anh là rất ấn tượng. Đến giải mùa hè này, H2K vẫn thể hiện được một phong độ tuyệt vời tại giai đoạn vòng bảng. Và đi cùng với những thành tích đó, có lẽ Odoamne cũng xứng đáng để được đánh giá là người đi đường trên hàng đầu Châu Âu.

odoamne

Không thể phủ nhận được những đóng góp của Odoamne cho H2K trong từng ấy năm qua. Tuy nhiên, tập thể H2K và cá nhân người đi đường trên này dường như vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể vượt qua thành tích xếp thứ 3 của họ trong rất nhiều mùa giải. Để có thể khẳng định mình là người đi đường trên số 1 tại Châu Âu, Odoamne cần phải duy trì được phong độ như hiện tại. Nếu như làm được điều đó, rất có thể H2K sẽ tạo ra được một điều khác biệt trong mùa giải này.

Một trong những màn trình diễn chói sáng của Odoamne

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

Facebook Comments

0 comments