Những tuyển thủ đường trên người Hàn tại Bắc Mỹ: Bọn họ đã thi đấu như thế nào trong mùa giải này?

Không phải một điều quá lạ lẫm khi thấy một tuyển thủ người Hàn Quốc thi đấu tại LCS Bắc Mỹ trong khoảng thời gian gần đây.  Với một vài ngoại lệ, nhiều đội tuyển sở hữu từ 1 cho tới 2 tuyển thù người Hàn trong đội hình thi đấu của họ. Điều này là khá dễ hiểu,  đặc biệt là kể từ khi LCK liên tục sản xuất ra những tài năng mới mỗi năm và số lượng các tuyển thủ đã vượt ra khỏi số lượng giới hạn của giải đấu trong nước.

Những tuyển thủ đã rời LCK này đã chuyển sang thi đấu tại những khu vực khác để có thể tìm kiếm cơ hội của họ. Trong khi một số người ở lại trong khu vực Châu Á bằng cách thi đấu tại Trung Quốc hay Đài Loan, trong khi đó một số khác lại chuyển sang Châu Âu. Tuy nhiên, có một số lượng không nhỏ những tuyển thủ đã tìm được mái nhà của họ tại LCS Bắc Mỹ. Vì vậy, giải đấu mùa hè này đã chứng kiến những kèo đấu giữa các tuyển thủ người Hàn, và hầu hết trong số đó là kèo đấu ở khu vực đường trên.

lcs na

Trong số 10 đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ, một nửa trong số đó có người đi đường trên là một tuyển thủ Hàn Quốc, với C9 thì họ thậm chí còn có tới 2 tuyển thủ Hàn Quốc là Impact và Ray. Và tất cả trong số họ đều sở hữu một tinh thần thi đấu cũng như một tinh thần cạnh tranh rất cao.

Một người đi đường trên cần phải có một kỹ năng cá nhân tốt, trong khi đó một xạ thủ lại cần giữ vững được tinh thần trong mọi tình huống để có thể chọn vị trí tốt trong giao tranh. Vẫn có thể gây ra sát thương trong khi vẫn an toàn. Về mặt lý thuyết mà nói, điều cần thiết để đánh giá một tuyển thủ giỏi còn tùy thuộc vào từng vị trí – đó là sự tự tin để đối đầu với bất kỳ đối thủ nào cũng như tinh thần quyết đoán cần thiết để bước vào một trận đấu. Những người đi đường trên cần phải có được điều này và những người Hàn Quốc không khiến người hâm mộ thất vọng vì điều đó.

Sau kỳ nghỉ giữa mùa giải và trước vòng playoffs, đây là một thời điểm tốt để xem lại các màn trình diễn trước đây của họ trong mùa giải – những người đi đường trên của Hàn Quốc. Bỏ qua quãng đường hàng ngàn cây số từ quê hương, làm thế nào để họ có thể thi đấu tại mùa giải này? Dưới đây sẽ là một bản tóm tắt về những gì mà các tuyển thủ đường trên người Hàn đã làm được trong mùa giải này, ngoại trừ C9 Ray vì tuyển thủ này không thi đấu đủ số trận cần thiết để có thể đưa ra một lời nhận xét chính xác.

IMT Flame: Một người lãnh đạo đã quay trở lại. Đánh giá: ★★★★ (8/10)

flame

 

Danh tiếng của Flame bắt đầu nổi lên từ những ngày anh thi đấu tại LCK, nhờ vẻ ngoài điển trai và khả năng gồng gánh toàn đội của tuyển thủ này. Trong thời gian đỉnh cao của mình, anh sẽ tàn nhẫn hạ gục đối thủ đi cùng đường với mình bằng một sự chủ động đến bất ngờ; và một khi Flame đã đủ xanh xao, anh ấy sẽ đạp đổ bất cứ đối thủ nào dám ngáng đường anh trên con đường dẫn tới chiến thắng.  Tuy nhiên, theo một cách khác, Flame lại là một tuyển thủ thi đấu khá cá nhân khi mà thường muốn tự mình làm tất cả thay vì tham gia vào những giao tranh.

Bởi vì xu hướng này, anh thường không thi đấu những vị tướng chống chịu tốt như những vị tướng có khả năng gồng gánh đội, điều này đã được chứng minh khi anh đã thi đấu tương đối nhạt nhòa trong giải mùa xuân, mùa giải của meta tướng chống chịu đường trên như Nautilus và Maokai. Và điều này cũng đã được thể hiện trong một thành tích khá nghèo nàn của Immortals trong mùa giải trước. Tuy nhiên, đến với giải mùa hè, Flame dường như đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Anh ấy đã hiểu rõ được những thiếu sót của bản thân mình và tìm mọi cách để giải quyết vấn đề đó, điều này đã trực tiếp làm thay đổi màn trình diễn của anh ấy.

flame

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, những vị tướng sở hữu lối chơi chủ động đang phù hợp với meta hơn, nhưng Flame vẫn tập trung vào việc cải thiện kỹ năng giao tranh tổng của mình. Thêm vào đó, Flame đã chứng minh rằng anh có thể thi đấu tốt cả những vị tướng chơi chủ động lẫn những vị tướng chơi thụ động. Nhưng anh vẫn thi đấu tốt hơn khi được cầm những vị tướng mạnh về cuối trận, điển hình như những vị tướng anh thường xuyên lựa chọn là Renekton và jarvanIV.

Nhưng chừng đó vẫn lừa chưa đủ để anh được đánh giá là người đi đường trên hàng đầu khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là khi đem ra so sánh với người đồng nghiệp Hauntzer. Tuy nhiên, Flame là một trong những tuyển thủ đường trên thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải này, vì đó là cả một kỳ tích khi một tuyển thủ có thể thay đổi được phong cách chơi của chính bản thân mình.

DIG Ssumday: Màn trình diễn quá ấn tượng. Đánh giá: ★★★★☆ (9/10)

ssumday

Người đi đường trên của Dignitas là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất, không chỉ ở khu vực đường trên mà còn trong tất cả các tuyển thủ tại mùa giải này. Trong giai đoạn đầu mùa giải khi Dignitas thi đấu khá tốt thì Ssumday đã cho thấy một sự nghệ thuật trong việc đánh bại đối thủ. Sau đó, khi Dignitas phải trải qua một chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng, thì bằng một cách nào đó, Ssumday vẫn có thể gượng dậy được toàn đội. Nhờ có sự quyết tâm không ngừng nghỉ của Ssumday, Dignitas mới có thể quay trở lại một cách đầy mạnh mẽ vào giai đoạn cuối mùa giải để có thể đảm bảo một vị trí cho họ trong vòng playoffs.

Để có thể tóm tắt lối chơi của Ssumday trong một từ, thì đó có lẽ là linh hoạt. Trong số những người đi đường trên của mùa giải này, nếu như xếp Ssumday ở vị trí thứ 2 khi nói về lượng tướng có thể sử dụng thì có lẽ không có ai đứng số 1 cả. Phần lớn các tuyển thủ sẽ thường xuyên sử dụng từ 9 đến 10 vị tướng, trong khi đó Ssumday đã sử dụng tới 16 vị tướng và thu được một kết quả rất đáng nể với tất cả những vị tướng đó.

ssumday

Một điểm đặc biệt khác ở lối chơi của Ssumday là số lượng tướng mà anh ấy sử dụng không hề tuân theo một nguyên tắc cố định nào cả, bởi vì anh có thể sử dụng được tốt những đấu sĩ như JarvanIV và Renekton cũng như những vị tướng chống chịu sát thương phép thuật như Maokai và Gragas với tỷ lệ thắng 100%. Anh cũng đã giành chiến thắng với những vị tướng sát thương vật lý như Fiora và Jayce, đó là chưa kể đến Lucian đường trên trong tay Ssumday, vị tướng đã giúp anh ấy có được 7 điểm hạ gục.

Ssumday đã luôn đưa ra được những vị tướng mà Dignitas cần nhất. Từ lối chơi chủ động cho tới chiến thuật phòng ngự chờ giai đoạn giữa trận đấu, Dignitas đã không ngần ngại lựa chọn một lối chơi của riêng họ để có thể giành chiến thắng, và Ssumday đã đáp ứng được tất cả bằng cách sử dụng rất nhiều vị tướng khác nhau.  Trong khi các tuyển thủ Hàn Quốc thường có một dáng vẻ khá nhỏ bé thì Ssumday có thể nói là rất nhỏ. Có thể nói rằng anh ấy sở hữu một kích cỡ tương đồng với Gnar. Tuy nhiên màn trình diễn của anh ấy lại tương đương với một con Gnar Khổng Lồ.

C9 Impact: Khi tầm ảnh hưởng đã không còn được như trước. Đánh giá: ★★★☆ (7/10)

impact

Từ khi gia nhập Cloud9, Impact luôn là cái tên được người hâm mộ nhắc đến khi cần phải tìm ra cái tên xuất sắc nhất ở khu vực đường trên tại Bắc Mỹ. Cùng với meta chống chiu, sức mạnh của Impact khi sử dụng những vị tướng chống chịu là không thể tính toán được hết. Mọi thứ đã trở nên tồi tệ hơn khi Impact quyết định thi đấu khác đi so với những gì anh ấy giỏi nhất.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng Impact chỉ có thể sử dụng những vị tướng chống chịu. Trong giải mùa xuân, Camille của Impact giành được chiến thắng trong cả 2 ván đấu anh lựa chọn, và Rumble đã giành được chiến thắng trong 4 trên tổng số 5 trận. Nhưng nếu như đem so sánh với 23 chiến thắng khi sử dụng những vị tướng yêu thích (Maokai, Nautilus và Shen) thì con số đó cũng không mang quá nhiều ý nghĩa. Mặc dù vậy, anh ấy vẫn đang ở trong quãng thời gian tỏa sáng trong sự nghiệp của mình, ngay cả khi màn trình diễn của anh đã bị giảm sút ở giai đoạn cuối mùa giải và phải nhường suất tham dự All-pro cho Hauntzer.

impact

Bước tới giải mùa hè, Impact dường như đã đánh mất đi một chút sự tinh tế của mình. Khi chỉ nhìn vào những con số, anh ấy vẫn là một đối thủ đáng gớm. Vị tướng mà Impact sử dụng nhiều nhất là Galio vẫn giành được tỷ lệ thắng lên tới 70%. Và khi sử dụng những vị tướng chống chịu là Maokai, Gragas và Cho’Gath, anh ấy gần như toàn thắng.

Ngoài ra, Impact không thi đấu mọi trận đấu trong mùa giải này. Cho dù anh có muốn hay không thì C9 vẫn thường xuyên xoay tua giữa Impact và Ray trong giai đoạn giữa mùa giải. Như vậy, dấu ấn mà Impact để lại rõ ràng là không ấn tượng bằng những người đi đường trên khác được thi đấu tất cả các trận. Anh ấy được biết đến với phong cách chơi lấy bản thân mình làm mồi nhử cho đồng đội có được lợi thế, và cách thi đấu này của Impact giống như một thói quen hơn là một điều cần phải tính toán. Tỷ lệ thắng 100% của Impact cùng con bài Gragas khi sở hữu KDA là 1/9/24 đã phần nào chứng tỏ được điều đó.

FOX Looper: Giai đoạn nghỉ giải lao? Đánh giá: ★★☆ (5/10)

looper

Looper là tuyển thủ cuối cùng có được số điểm như vậy. Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, trong khi những người đồng nghiệp của Looper thu hút sự chú ý bằng phong cách chơi kỳ lạ và những pha thi đấu ấn tượng, thì Looper vẫn đang là một tuyển thủ vô danh ở khu vực đường trên. Không có ai đặt câu hỏi về kỹ năng cá nhân của anh cho tới tận năm 2016, khi sự nghiệp của anh tại Trung Quốc kết thúc. Hiện tại, Looper vẫn đang chưa thể tìm lại được chính bản thân mình tại LCS Bắc Mỹ.

Một trong số những lý do cho việc này có liên quan đến chính Echo Fox, bởi vì những người đồng đội của Looper được biết đến với một phong độ rất thất thường. Điều đó nói lên rằng sự hiện diện của Looper vẫn là cần thiết. Người ta có thể chỉ ra những hạn chế cố hữu của những người đi đường trên trong việc tạo ra những pha xử lý thay đổi cục diện trận đấu, nhưng Looper thì khác, anh được biết đến nhờ cái tên của mình cũng như là nhờ khả năng chọn vị trí thiên tài trong giao tranh. Do đó, Looper vẫn còn có thể làm được nhiều điều hơn nữa.

looper

Có thể nói rằng Looper đang nghỉ giải lao trong mùa giải này. Điều đó giải thích lý do tại sao mà Looper hiện đang gặp phải một tình trạng khủng hoảng, đặc biệt là khi Brandini đã được điền tên vào danh sách thi đấu thay cho anh. Mùa giải hiện đã kết thúc và Echo Fox đã không để lại được quá nhiều dấu ấn. Và tất cả chỉ là một ký ức buồn mà thôi.

NV Seraph: Thiên thần sa ngã. Đánh giá: ★★ (4/10)

seraph

Bởi vì Seraph đã thi đấu gần 3 năm tại LCS Bắc Mỹ nên không hoàn toàn đúng khi gọi anh là một tuyển thủ xuất ngoại. Dù sao đi nữa, Seraph đã và vẫn đang thi đấu tại giải đấu này. Mặc dù có nhiều màn trình diễn khác nhau trong những năm vừa qua nhưng anh vẫn đạt đủ tiêu chuẩn của giải đấu.

Tuy nhiên, phong độ của Seraph trong mùa giải này thực sự là rất mờ nhạt. Dù cho Envy thường có xu hướng phụ thuộc rất nhiều vào người đi rừng Lira, nhưng đôi khi Nisqy cũng có thể tự giải quyết ở khu vực đường giữa ngay cả khi Lira có tụt lại phía sau. Điều tương tự cũng có thể giành cho cặp đôi ờ khu vực đường dưới, Apollo và Hakuho, ngay cả khi họ không thể đè bẹp đối thủ của mình trong giai đoạn đi đường, thì họ có thể chuyển sang lối thi đấu an toàn cho tới giữa trận đấu mà không cần tới sự can thiệp của người đi rừng.

Mặt khác, Seraph dường như là cái bóng của Lira trong mùa giải này. Khi Lira không thể tỏa sáng thì Seraph cũng vậy. Những người đi đường trên nên là tấm khiên vững chắc cho những người đồng đội. Sự thua thiệt ở một đường có thể được bù đắp ở khu vực đường khác, nhưng một khi tấm khiên bị vỡ thì mọi thứ sẽ là một thảm họa cho đội tuyển đó. Trong khi những người đi đường trên khác tại Bắc Mỹ đã phần nào để lại được dấu ấn của riêng họ, thì Seraph lại không để lại được bất kỳ một ấn tượng nào; điều này cho thấy rằng màn trình diễn của Seraph trong mùa giải này là rất dưới sức.

Theo Invenglobal

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

 

 

Facebook Comments

0 comments