[Chung kết MDCS mùa hè 2017] GAM vs YG: Đội tuyển nào sẽ lên ngôi vương?

Trận bán kết MDCS mùa hè 2017 đã kết thúc, và cái tên đi tiếp vào trận chung kết để đối đầu với GAM cũng đã lộ diện. Đội tuyển Young Generation đã xuất sắc đánh bại được ROG Friends với tỷ số 3-1. Và mặc dù đã gặp đôi chút khó khăn trong ván đấu thứ 3 do con bài Aurelion Sol của RF, tuy nhiên nhìn chung thì YG đã có một ngày thi đấu khá tuyệt vời cùng với một màn trình diễn đã trưởng thành hơn rất nhiều. Không còn mắc quá nhiều sai lầm, YG đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng họ xứng đáng có mặt tại trận chung kết MDCS mùa hè cũng như xứng đáng có mặt tại GPL. Tuy nhiên, quãng đường tiến đến ngôi vô địch của họ vẫn còn 1 vật cản lớn nhất, đó chính là gã khổng lồ Gigabyte Adonis Marines.

Trước khi trận đấu chung kết chính thức diễn ra, chúng ta hãy cùng điểm qua từng vị trí của cả Young Generation vs Gigabyte Adonis Marines nhé!

Đường trên: Archie vs Ren

yg-ren

Trong trận đấu vừa qua trước RF, Ren là người ra quân ở khu vực đường trên thay cho NhocTy. Dù thi đấu không quá xuất sắc như những người đồng đội, tuy nhiên Ren cũng đã để lại dấu ấn của riêng mình trong những ván đấu mà YG giành chiến thắng. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn hơn những người đàn em, Ren sẽ là một chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Young Generation trong trận đấu với GAM.

archie1

Ở phía bên kia chiến tuyến là một cái tên đã quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam. Lão tướng Archie với rất nhiều năm chinh chiến trên mọi đấu trường cùng với một bảng thành tích đồ sộ chưa bao giờ là một đối thủ đơn giản với bất kỳ người đi đường trên nào tại MDCS. Cách đây không lâu, Ren đã từng là một thành viên của GAM, tuy nhiên việc Archie được đẩy lên khu vực đường trên và bắt buộc Ren phải ra đi đã cho thấy rằng Archie có tầm ảnh hưởng lớn đến như thế nào tại GAM.

Đánh giá: Archie = Ren

Đi rừng: Levi vs Venus

venus-ava

Sau những gì đã thể hiện trước ROG Friends, Venus xứng đáng giành được những lời khen ngợi. Nhưng bước di chuyển khá hợp lý để giành được những lợi thế về cho đội là một trong những điểm sáng của Venus trong trận đấu vừa qua. Dù có gặp phải một vài vấn đề cùng với vị tướng Lee Sin trong ván đấu thứ 3, thế nhưng những đóng góp của anh trong những chiến thắng của YG là không thể phủ nhận.

gam_levi

Tuy Venus rất tốt, nhưng ở phía GAM thì Levi còn tốt hơn rất nhiều. Có lẽ không cần nói quá nhiều về Levi, người đi rừng số 1 của Việt Nam trong thời điểm hiện tại. Luôn nằm trong top những tuyển thủ xuất sắc nhất của giải đấu, vai trò của Levi trong đội hình của GAM là tối quan trọng. Và đặc biệt với kỹ năng “hack lính” của mình, Levi luôn là một tuyển thủ đi rừng rất khác biệt so với phần còn lại. Trong kèo đấu với Venus tới đây, có lẽ không quá khó hiểu nếu như Levi có thể giành được chiến thắng.

Đánh giá: Levi > Venus

Đường giữa: Optimus vs Naul

Người đi đường giữa của Young Generation đã có một ngày thi đấu rất xuất sắc. Từ pháp sư đường giữa là Syndra, hay sát thủ như LeBlanc cho tới xạ thủ Lucian, dù có cầm vị tướng nào đi chăng nữa thì Naul vẫn thi đấu rất tốt. Trong ván thua duy nhất của YG trước RF, Lucian trong tay Naul là một điểm sáng hiếm hoi tỏng đội hình của YG khi vẫn có được những pha solo kill cũng như giữ được một chỉ số lính khá tốt. Còn Syndra của Naul trong ván thi đấu thứ 4 thì có thể nói là vô cùng hủy diệt, có thể nói rằng Naul chính là nhân tố dẫn đến chiến thắng chung cuộc của YG trước RF.

avatar-optimus

“Giáo sư 10 tỷ” của GAM tuy không phải là một tuyển thủ thi đấu quá nổi bật hay sở hữu những màn trình diễn quá mãn nhãn, nhưng Optimus vẫn luôn là một người hùng thầm lặng của GAM. Dù cho bước đã bước qua khá nhiều những đội tuyển, nhưng ở đâu thì Optimus vẫn luôn là một người đi đường giữa rất chắc chắn và giữ được một phong độ thi đấu ổn định bậc nhất. Đẳng cấp của Optimus là điều không cần phải bàn cãi, khi mà anh đã có những trận đấu khá sòng phẳng với Bjersen tại MSI 2017 diễn ra cách đây không lâu. Và tại MDCS cũng vậy, Optimus chưa bao giờ bị tuột ra khỏi top những người đi đường giữa xuất sắc nhất giải đấu. Trong trận đấu tới đây, Optimus sẽ phải đối đầu với Naul, người vừa thể hiện một phong độ tương đối chói sáng giúp YG giành chiến thắng. Đây sẽ là một thử thách không hề đơn giản, nhưng cũng là một không thể tốt hơn để Optimus có thể chứng minh rằng ai mới là người đi đường giữa số 1 tại MDCS.

Đánh giá: Optimus > Naul

Đường dưới: Noway – Syaa vs BigKoro – Palette

4

Cặp đôi BigKoro – Palette đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi mà họ đã giành chiến thắng hoàn toàn trước Celebrity và Sergh của RF. Trong đó, BigKoro đã có một màn trình diễn vượt trội hơn cả. Những pha chọn vị trí tốt trong giao tranh, hay những lần hổ báo nhưng đem lại độ hiệu quả nhất định, tất cả đã đủ để nói lên phong độ hiện tại của anh chàng xạ thủ này. Tuy nhiên, sức mạnh của cặp đôi đường dưới của YG lại nằm ở sự gắn kết giữa BigKoro và Palette. Mức độ hiểu ý nhau của 2 tuyển thủ này đã biến họ thành một trong những cặp đôi đường dưới mạnh nhất tại MDCS.

avatar-noway-gam

Sau một quãng thời gian “du học” tại Ascension Gaming, Noway đã quay trở lại Việt Nam và gia nhập GAM. Và sau đó Noway đã không mất quá nhiều thời gian để có thể hòa nhập với lối chơi của GAM, cũng như thể hiện được những kinh nghiệm sau quãng thời gian thi đấu tại nước ngoài trước đó. Về mặt kỹ năng cá nhân, Noway luôn nằm trong top những xạ thủ hàng đầu Việt Nam. Và khi nói về mức độ gồng gánh, Noway cũng không hề kém cạnh BigKoro hay Celebrity, nếu như không muốn nói là có phần nhỉnh hơn.

Nhưng nếu nói về xạ thủ thì không thể quên được vai trò của người hỗ trợ. Sát cánh cùng Noway trong mùa giải này là một tân binh của GAM – Syaa. Tuy chỉ là một tân binh, thế nhưng Syaa lại làm tốt hơn những gì mà người hâm mộ mong đợi. Sở hữu một lối chơi đa dạng cùng lượng tướng có thể sử dụng vô cùng dôi dào, Syaa đã cùng Noway tạo ra được một cặp song sát giúp GAM đánh bại hết đối thủ này đến đối thủ khác. Trong ngày mai, Noway và Syaa sẽ phải đối đầu với một cặp đôi không hề yêu một chút nào, và đó cũng là lý do khiến Noway và Syaa không được chủ quan dù chỉ là một phút

Đánh giá: Noway – Syaa = BigKoro – Palette

Lời kếtyg-vs-gam-avaa

Chỉ còn một trận đấu cuối cùng trước khi chúng ta có thể biết được ai mới là nhà vô địch của MDCS mùa hè 2017. Xuất sắc vượt qua rất nhiều những đội tuyển khác, Gigabyte Adonis Marines và Young Generation lại một lần nữa gặp nhau ở trận chung kết. Một bên vẫn là một GAM vô cùng hùng mạnh với những hào thủ như Optimus hay Levi, còn một bên là Young Generation đã trưởng thành hơn rất nhiều. Thế nhưng suy cho cùng, đội tuyển nào cũng xứng đáng góp mặt tại trận chung kết tới đây. Thế còn kết quả sẽ ra sao, đội tuyển nào sẽ lên ngôi vương thì các bạn hãy đón xem trận chung kết giữa GAM và YG được tường thuật trực tiếp tại vetv.vn và garena.live vào lúc 17:00 ngày 13/8 nhé!

Sparkles

 Hãy tải Garena Mobile để cập nhật các tin tức, cẩm nang bổ ích và sự kiện hàng ngày nhé các bạn!

 Tải ứng dụng Garena Mobile tại: http://mobile.garena.vn

Facebook Comments

0 comments